Những đóng góp tích cực của Tập đoàn EMA tại Hội nghị Bất động sản Việt Nam (VRES 2025) đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng đầu tư. Trong năm 2026, EMA hướng tới một giai đoạn phát triển ổn định hơn, tập trung tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, giới thiệu các dòng sản phẩm phù hợp nhu cầu thị trường và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.
XLand – trụ cột doanh thu với ba “bảo chứng” uy tín
Tập đoàn EMA với khởi nguồn từ một công ty môi giới nhỏ với chỉ 11 cộng tác viên chỉ sau 8 năm phát triển, EMA đã từng bước vươn lên trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản tại Bảo Lộc, Lâm Đồng nói riêng và tại Việt Nam nói chung. Vào tháng 6/2024, EMA Land còn chính thức được niêm yết trên sàn chứng khoán với mã cổ phiếu TV6. Sự kiện này không chỉ mở ra cơ hội mở rộng quỹ vốn cho EMA Land mà còn mang đến cho tập đoàn một cơ hội tiếp cận nguồn vốn đầu tư quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi để tập đoàn mở rộng quy mô và phát triển bền vững.
Về lý do lựa chọn niêm yết trên sàn chứng khoán trong thời điểm thị trường khó khăn như hiện nay, ông Nguyễn Thành Nghĩa – Trưởng phòng Tài chính Tập đoàn EMA (mã TV6) cho biết: “Chúng tôi muốn thử năng lực thực tế của doanh nghiệp mình có thể đi đến đâu. Và để được đánh giá một cách khách quan, chúng tôi chọn thử sức đúng vào giai đoạn thị trường khó khăn nhất. Điều này giống như ‘xây móng cầu khi nước cạn’ – thời điểm lý tưởng để nhìn rõ nền đất, từ đó tinh chỉnh và tạo nên một móng cầu vững chắc cho chặng đường dài”.

Cũng theo ông Nghĩa, trong thời gian qua, X Land – công ty đối tác của EMA tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của tập đoàn. Với năng lực am hiểu thị trường và khả năng xử lý giao dịch nhanh nhạy, X Land đã hỗ trợ khách hàng hiệu quả trong việc ra hàng, giải quyết các trường hợp bán gấp, đồng thời nắm bắt tốt xu hướng “bỏ phố về vườn” đang gia tăng mạnh mẽ trong thời gian gần đây.
Sự uy tín của X Land được củng cố bởi ba yếu tố bảo chứng rõ rệt:. Thứ nhất, doanh nghiệp cho thấy khả năng ra hàng hiệu quả ngay cả trong giai đoạn thị trường khó khăn, hỗ trợ khách hàng xử lý hàng tồn một cách linh hoạt. Thứ hai, X Land liên tục giới thiệu các sản phẩm mới phù hợp dòng tiền, đáp ứng nhu cầu thực tế của thị trường. Cuối cùng, doanh nghiệp kiên định phát triển dòng sản phẩm mang tính “retreat” sạch, phù hợp xu hướng sống xanh – nghỉ dưỡng đang ngày càng được ưa chuộng.
“Ba yếu tố này giúp chúng tôi tự tin rằng doanh thu hợp nhất của EMA trong thời gian tới sẽ ở mức tốt trở lên. Dù thị trường còn nhiều biến động, chúng tôi vẫn nhất quán với kế hoạch đã đặt ra” – ông Nghĩa nhấn mạnh.
Triển vọng tài chính năm 2025 và chuẩn bị cho giai đoạn bứt phá năm 2026
Đến thời điểm hiện tại, EMA đã đạt khoảng 60% kế hoạch kinh doanh năm 2025, cho thấy mức độ ổn định ngay trong bối cảnh thị trường còn nhiều biến động. Liên quan đến kế hoạch phát hành thêm cổ phiếu TV6, ông Nghĩa cho biết doanh nghiệp đã trình và được Đại hội đồng cổ đông thông qua. Hiện EMA đang ở bước bắt đầu đưa tài sản vào công ty mẹ, nhằm phục vụ cho đợt phát hành.
Dự kiến đầu quý I/2026, sau khi nhận được sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán, EMA sẽ phát hành ra thị trường một lượng cổ phiếu tương đối lớn, qua đó bổ sung nguồn tiền mặt để thâu tóm các bất động sản ngộp và mở rộng danh mục tài sản.
Ông Nghĩa cũng thông tin thêm, kế hoạch phát hành nằm trong lộ trình phát triển tổng thể của EMA với ba trụ cột chính: Doanh thu từ hoạt động bán hàng qua XLand – được đánh giá là khả thi và tiếp tục tăng trưởng. Đồng thời, danh mục sản phẩm đã chuẩn bị sẵn, lên đến 6.000 sản phẩm cho năm 2026, phù hợp nhu cầu thị trường. Cuối cùng là kế hoạch phát hành cổ phiếu đang được triển khai đúng tiến độ.

Hướng đến vị thế mã cổ phiếu tiềm năng
Trong giai đoạn tiếp theo, EMA đặt mục tiêu đưa TV6 trở thành một trong những mã cổ phiếu có mức độ tăng trưởng tiềm năng trong nhóm doanh nghiệp bất động sản – đầu tư – tài chính. Những yếu tố được kỳ vọng sẽ tạo “độ bật” tốt cho EMA và mã TV6 trong chu kỳ mới như dòng tiền ổn định đến từ X Land; lợi ích hợp nhất từ việc đưa tài sản vào công ty mẹ; kế hoạch phát hành thêm cổ phiếu TV6; danh mục 6.000 sản phẩm chuẩn bị cho 2026; kỳ vọng phục hồi chung của thị trường bất động sản.
Với tinh thần “xây móng cầu khi nước cạn”, EMA đang cho thấy chiến lược tài chính nhất quán: củng cố nền tảng vốn, nâng cao chất lượng tài sản và chủ động tạo biên an toàn trước khi bước vào giai đoạn tăng tốc.

Theo đại diện của EMA, dòng tiền từ X Land đóng vai trò trụ cột, trong khi việc đưa tài sản vào công ty mẹ và chuẩn bị phát hành thêm cổ phiếu TV6 giúp EMA mở rộng quy mô vốn, gia tăng khả năng thâu tóm các tài sản giá tốt và cải thiện cấu trúc tài chính trong trung hạn.
Những bước đi này đang đặt EMA vào vị thế thuận lợi để bước vào năm 2026 với năng lực tài chính vững vàng hơn, đồng thời củng cố sức hấp dẫn của TV6 trên thị trường chứng khoán.